วันพุธที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2555

พิธีเป่ามหายันต์ตรีนิสิงเห หลวงพ่อพูน วัดบ้านแพน อยุธยา

      สวัสดีครับ ทุก ๆ ท่าน ครั้งนี้ผมขอนำเสนอเรื่องราวของพิธีเป่ามหายันต์ตรีนิสิงเห ของหลวงพ่อพูน  วัดบ้านแพน  อำเภอเสนา  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา


            วิชายันต์ตรีนิสิงเห  เป็นวิชาพุทธาคมโบราณที่หลวงพ่อพูน
ท่านสืบทอดวิชามาจากอาจารย์ลพ  เกตุบุตร  ฆราวาสจอมขมังเวทย์แห่งอำเภอเสนาซึ่งเป็นศิษย์เอกของท่านอาจารย์จาบ  สุวรรณ  ครูใหญ่สายกรรมฐานแห่งสำนักตักศิลาพิชัยสงคราม “วัดประดู่ทรงธรรม”  กรุงเก่า ตามตำราท่านกล่าวไว้ว่าเป็นยันต์ที่มีอานุภาพมาก  เพราะ “เป็นครูแห่งยันต์  และยันต์แห่งครูทั้งปวง” ดังนั้น  การเป่ามหายันต์ตรีนิสิงเห  จึงมีดีทางด้านเมตตามหานิยม  แคล้วคลาด  แก้อาถรรพ์       กันเสนียดจัญไร อันตรายทั้งปวง  กันคุณผี  คุณไสย  คุณเวทมนต์คาถา   ปัดป้องอุปสรรคให้สูญหาย  เสริมดวง เสริมชะตาราศีให้ดีอยู่เสมอ  ฯลฯ ที่กล่าวเช่นนี้  ด้วยเพราะว่าในการประกอบพิธีแต่ละครั้งนอกจากจะต้องประกอบพิธีไหว้ครูบุรพาจารย์ก่อนแล้ว  จะต้องทำการอัญเชิญเทวาอารักษ์  ฤๅษีทั้ง  ๑๐๘  ตน  ตลอดจนคุณเลข  คุณยันต์  คุณของมหายันต์ตรีนิสิงเห ที่มีมากถึง  ๑๒  ตัว  ลงมาประทับยังร่างกายของผู้เข้าร่วมพิธี 

ยันต์ตรีนิสิงเห

            และเมื่อวันอาทิตย์ที่  20  พฤษภาคม  พ.ศ. 2555  ผมและเพื่อน ๆ ได้เดินไปยังวัดบ้านแพน  ที่จะมีพิธีไหว้ครูและเป่ามหายันต์ตรีนิสิงเห ผมออกเดินทางโดย รถโดยสารประจำทาง ณ เวลา 8.00 น. ถึงที่หมายวัดบ้านแพน ประมาณ 10.30 น. ใช้เวลานาน เพราะไกลพอสมควร  พอถึงวัดสิ่งแรกที่ทำคือ ไหว้พระ  และหาข้าวเช้าทาน เพราะหิวมาก ยังไม่ได้ทานอะไรตั้งแต่เช้า โรงทานที่นี้ มีอาหารหลายอย่างให้เลืิอกทาน ฟรีทุกอย่างเลยครับ และผมก็เข้าสู่ปรมพิธี ปรมพิธีของวัดนี้ จัดได้อลังการ สวยงามมากครับ  


         สำหรับหลวงพ่อพูน กำลังอาพาธอยู่ เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุลื้นล้ม  แต่หลวงพ่อก็มาทำพิธีให้อย่างดีที่สุด  ผู้เข้าร่วมพิธีนับ 200 ท่าน ต่างศรัทธาหลวงพ่อพูน เครื่องรางที่มีชื่อเสียงของท่าน คือตะกรุดดอก(ไม้)ทอง ด้านเมตตาแรงมากครับ


          ภาพพิธีภายในงาน





















และเหรียญหลวงพ่อพูน  ที่ออกในงานครั้งนี้ เป็นเหรียญที่สวยมาก น่าเก็บสะสมครับ


ที่สำคัญผมได้ถ่ายวีดีโอ ตอนพิธีเป่ายันต์ไว้ด้วยครับ





    สุดท้ายนี้ ผมของบารมีหลวงพ่อพูน ช่วยคุ้มครองผู้อ่านทุกท่าน โชคดีมีชัยครับ 


แหล่งข้อมูล  http://watbanpan.net/main/


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น